PC ĐỒNG BỘ

Máy tính bộ  dùng có tốt không, có nên mua không

Dell là hãng công nghệ sản xuất thiết bị điện tử đặc biệt là máy tính xách tay và máy tính để bàn hay còn gọi là PC. Xuất hiện rất sớm và chứng kiến những bước chuyển mình ngoạn mục của công nghệ thông tin áp dụng vào máy tính và Laptop. Vào cuối năm 1993, Dell trở thành công ty lớn thứ 5 trên toàn thế giới. Ngày nay dòng máy tính đồng bộ của Dell cũng không còn xa lạ đối với người dùng máy tính.
Máy tính đồng bộ dell
Máy tính đồng bộ dell
Hiện nay không khó để bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc máy tính đồng bộ, mới có, cũ có, nhiều chủng loại khác nhau. Thực ra máy tính đồng bộ đã được sử dụng rất phổ biến từ trước đến nay ở các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc với các hãng sản xuất như Fuji hay IBM … Chất lượng đã được khẳng định và ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người dùng. Mặc dù máy tính đồng bộ nhìn chung là tốt, máy tính đồng bộ Dell rất đáng tiền mua, tuy nhiên thì vẫn cần so sánh với nhu cầu của người dùng bởi vẫn còn đó những hạn chế.

Đặc điểm của dòng máy tính đồng bộ


Máy tính đồng bộ là máy có đặc tính như: tất cả cá linh kiện và thiết bị của nó như CPU, MAIN. . . đều có chung nguồn gốc xuất xứ hay nói cách khác là chung một nhà sản xuất. Ưu điểm của nó là phát huy được hết tiềm năng của máy, đồng bộ có nghĩa là mọi thứ hoạt động một cách trơn chu và ổn định. Với công nghệ tiên tiến của KHCN như ngày nay thì có lẽ điều mà người tiêu dùng cần là khả năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng và hoạt động mạnh mẽ, ổn định.
Đặc điểm cấu trúc máy tính đồng bộ
Đặc điểm cấu trúc máy tính đồng bộ
Phần mềm theo máy tính đồng bộ cũng mang tính đồng bộ chuyên biệt cao như driver và kể cả Hệ điều hành để phù hợp với phần cứng của máy. Chính vì đặc tính như vậy nên giá thành một chiếc máy tính đồng bộ cũng cao hơn so với máy tính lắp ráp cùng cấu hình. Bên cạnh đó máy tính đồng bộ phần lớn sản xuất đều nhắm đến phân khúc nào đó như phân khúc người dùng là doanh nhân, người dùng là học sinh sinh viên …

Đặt Mua Laptop Dell N7537 tại đây


Các dòng máy đồng bộ


Ở thị trường Việt Nam hiện nay có 3 dòng máy tính để bàn cơ bản:
Thứ nhất là các máy tính thương hiệu nước ngoài như IBM, Compaq, HP, DELL . . . đây là những loại máy tính đồng bộ, có tính ổn định cao và do được nhà sản xuất thiết kế, chế tạo theo tiêu chuẩn riêng thậm chí cả driver và windows cũng được viết lại cho phù hợp với phần cứng của máy. Tuy nhiên do tính đồng bộ cao cho nên việc sửa chữa và thay thế gặp nhiều khó khăn.
Loại thứ hai là máy tính thương hiệu Việt Nam ví dụ như Elead, CMS, VTB ... về cơ bản các máy này lắp ráp trên dây truyền công nghiệp từ các linh kiện rời. Mặc dù giá cao hơn máy Đông Nam Á, nhưng bù lại các máy này khá ổn định và dễ nâng cấp, sửa chữa.
Loại cuối cùng là máy Đông Nam Á, đây là tên gọi ngày xưa vì khi đó các linh kiện đều có xuất xứ từ Đông Nam Á vì vậy khi lắp ráp lại quen gọi là máy Đông Nam Á. Đây là dòng máy rẻ nhất và cấu hình cũng linh hoạt nhất. Tuy nhiên độ ổn định không được đảm bảo vì có thể bạn chọn được những linh kiện tốt nhất nhưng khi lắp ráp thành một bộ thì một số linh kiện lại không tương thích với nhau thậm chí còn xung đột. Hoặc do thiếu kinh nghiệm lựa chọn nên máy thiếu đồng bộ chạy không ổn định ... Vì thế đối với những bạn không am hiểu lắm về công nghệ thì tốt nhất nên chọn cho mình một chiếc máy tính nội địa hoặc lựa chọn Laptop thương hiệu Dell như Laptop Dell N7537 chẳng hạn.

Máy tính đồng bộ Dell có đáng tiền mua


Có thể bạn nghĩ rằng máy tính đồng bộ để bàn nói chung và máy tính đồng bộ Dell nói riêng thiếu tính cách tân. Tuy nhiên với mức giá khá cạnh tranh,máy tính đồng bộ Dell phù hợp với từng yêu cầu của người sử dụng tùy theo nhu cầu của công việc, vận hành ổn định hơn và tuổi thọ sản phẩm cao hơn so với loại máy tính khác nhờ được sản xuất theo đúng chuẩn mực về kích thước, tản nhiệt, điện năng ổn định. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi chọnmua máy Dell cũ bởi hàng đã qua sử dụng và tuổi thọ của sản phẩm đã bị giảm xuống, các thiết bị không còn hoạt động đúng và cũng cần phải cân nhắc bởi một khi có hỏng hóc xảy ra bạn khó có thể tìm được linh kiện thay thế hoặc giá khá chát.
Case đồng bộ Dell cũ
Bản thân mình cũng đã từng sử dụng máy tính đồng bộ Dell cũ, nhìn chung máy chạy thời gian đầu khá mượt tuy nhiên hạn chế về bộ nhớ và hỏng hóc thay mới mất khá nhiều thời gian tìm kiếm linh kiện và tìm được thì giá cả cũng đáng quan ngại. Nếu bạn quyết định mua thì tôi khuyên bạn nên chọn mua máy mới và địa chỉ uy tín để có thể được sử dụng tốt nhất. Điểm mạnh của dòng sản phẩm này là Tùy theo nhu cầu của từng công việc khác nhau, bạn có thể dùng cấu hình khác nhau, qua đó bạn có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư mà hiệu quả công việc vẫn được đảm bảo. Tóm lại thìMáy tính đồng bộ Dell vẫn đáng tiền để mua!

0 nhận xét: